Tài xế taxi trả lại khách 200 triệu đồng bị bỏ quên

15/10/2014, 10:21

(Dân trí) - Kiểm tra xe, phát hiện túi xách khách để quên, người tài xế taxi vội gọi ngay cho tổng đài tìm chủ nhân chiếc túi.


Ông Tạ Long Hỷ (phải) khen thưởng hành động trung thực của tài xế Trương Khắc Hạnh

Ngày 14/10, ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng giám đốc hãng Taxi Vinasun - trao tặng tài xế Trương Khắc Hạnh tiền thưởng và giấy khen vì hành động trung thực trả lại túi xách chứa gần 200 triệu đồng cùng điện thoại cho hành khách bỏ quên trên xe.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 28/9/2014. Tài xế Hạnh chở hai vị khách từ quận Tân Bình về quận 7, TPHCM. Khi xuống xe, hành khách bỏ quên chiếc túi xách, bên trong có 137 triệu đồng, 2.000 USD cùng chiếc điện thoại iPhone 5.

Mãi đến khi mang xe đi rửa, tài xế mới phát hiện chiếc túi. Anh Hạnh vội vã gọi điện về tổng đài thông báo tìm chủ nhân chiếc túi. Khoảng 20 phút sau, anh Hạnh nhận được phản hồi từ tổng đài và tức tốc chạy xe về khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 trả chiếc túi cho khách.

Chia sẻ về hành động đẹp của mình, anh Hạnh cho biết: “Khi phát hiện chiếc túi, tôi không hề mở ra xem. Tôi hiểu con người ai cũng có lòng tham, nếu tò mò mở ra xem, thấy nhiều tiền, lòng tham lại khiến tôi lao xao thì sao? Bởi vậy khi tôi mang chiếc túi đến trả, khách mở ra kiểm tra tôi mới biết có nhiều tiền như thế. Trả lại tài sản cho khách, thấy người ta cười rạng rỡ, hậu tạ mình ít tiền xăng tôi đã vui lắm rồi”.


Lãnh đạo hãng khen thưởng tài xế Lê Thế Long vì hành động trung thực trả lại khách số tiền 70 triệu đồng

Cùng ngày, lãnh đạo Taxi Vinasun cũng đã trao tặng tiền và giấy khen cho tài xế Lê Thế Long khi trung thực trả lại cho hành khách số tiền khoảng 70 triệu đồng.

Trước đó, khi xuống xe tại Bệnh viện F.V (quận 7, TPHCM), một nữ hành khách đã bỏ quên chiếc túi chứa giấy tờ cá nhân và 100.000 baht (tương đương 70 triệu đồng). Nhận được tin báo từ tổng đài, anh Long đã nhanh chóng liên lạc với hành khách trên và trả lại toàn bộ tài sản.

*
Cùng ngày 14/10, Ban quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị và anh Vương Yến Thanh (20 tuổi) - nhân viên an ninh tòa nhà vừa trả lại số tiền hơn 25 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng cho người bị mất.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 11/10, anh Thanh phát hiện một túi ni lon của ai đó đánh rơi nơi khu vực làm việc một cửa của Sở Kế hoạch - Đầu tư, bên trong có 1 cái ví màu đen, hơn 25 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Anh Thanh đã giao lại chiếc túi cho Ban quản lý tòa nhà để tìm người trả lại.


Chị Hằng vui mừng nhận lại số tiền và giấy tờ bị mất 

Sau đó, Ban quản lý tòa nhà đã liên hệ, xác minh với chủ nhân của chiếc túi là chị Cao Thị Hằng (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Đến 12h20 cùng ngày, chị Hằng đã quay lại tòa nhà và nhận đầy đủ số tiền và giấy tờ trên.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Ban quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cho biết: “Đây là hành động vô cùng cao đẹp của một nhân viên an ninh, thực hiện đúng công việc và nhiệm vụ của mình, không tư lợi và hết lòng phục vụ nhân dân”.

Được biết, trong tháng 9, anh Thanh cũng đã nhặt được 1 điện thoại và đã trả lại cho người đánh mất.

Nguồn: Quốc Anh - Khánh Hồng - dantri.com.vn

Trang 1 trên 12 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 »

Copyright © 2013 - 2024 Công ty Cổ Phần Ánh Dương Việt Nam. Thiết kế website bởi Cánh Cam